รีวิว University of New South Wales

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

University of New South Wales ดีไหม

“University of New South Wales (UNSW) มหาวิทยาลัยใน Group of Eight ที่ตั้งในเมือง Sydney มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดด้านด้านบริหารธุรกิจ โดยเฉพาะบัญชีและการเงิน เป็นอันดับ 1-2 ของประเทศ และมีชื่อเสียงด้านวิศวกรรมศาสตร์ นิติศาสตร์เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ   University of New South Wales เป็นมหาวิทยาลัยที่มีวิวสนามหญ้าที่ล้อมรอบด้วยตึกทั้งสี่ด้านที่สวยงามมาก   วิทยาเขต Kesignton ของ University of New South Wales อยู่ในย่านที่อยู่ใกล้ชายหาดหลักของเมือง Sydney อย่างหาด Coogee และBondi  มีรถประจำทางระหว่างวิทยาเขตหลัก Kesington กับใจกลางเมือง Sydney ที่สะดวกมากและวิ่งถี่ตลอดทั้งวัน ไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์”

 

Judgement (มหาวิทยาลัยนี้ดีไหม)

University of New South Wales (UNSW) เป็นมหาวิทยาลัยใน Group of Eight ที่มีอันดับสูงทั้งในประเทศ (4-7) และอันดับโลก (Top 100)   UNSW ทำผลงานในสาขายอดนิยมส่วนใหญ่เป็น Top 3 และ Top 5 ของประเทศ ตั้งแต่บริหารธุรกิจ (โด่ดเด่นที่สุดโดยเฉพาะบัญชี การเงิน), วิศวกรรมศาสตร์ (ในสาขาหลัก โยธา ไฟฟ้า เครื่องกล อุตสาหการ), นิติศาตร์ (ที่มี network สำคัญกับบริษัทกฎหมายที่อยู่ใน “The Big Six law firms” ประเทศออสเตรเลีย เป็นผู้สนับสนุนด้านการเรียนการสอน), เศรษฐศาสตร์, สถาปัตยกรรมศาสตร์  เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม University of New South Wales ถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีระดับค่าเรียนเฉลี่ยต่อปีสูงมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ และแพงในระดับบนเมื่อเทียบกับมหาวิทยาลัยภายใน Group of Eight ด้วยกัน  ผู้สนใจศึกษาต่อต่างประเทศที่มีงบประมาณจำกัด ควรพิจารณาในเรื่องค่าเรียนให้ดี  ขณะที่ UNSW จะไม่โดดเด่นในบางสาขา เช่น แพทยศาสตร์ วิทยาศาตร์สายสุขภาพ

แต่ทั้งนี้ นอกเหนือไปจากชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยแล้ว  ทางเรายังชอบ University of New South Wales ในอีกหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นบรรยกาศภายในวิทยาเขตหลัก Kesignton ที่มีวิวสนามหญ้าสวยงามมาก การเดินทางด้วยรถประจำทางสาธารณะที่มีความสะดวกมาก (ด้วยที่ตั้งเพียงแค่ 6 กิโลเมตร จากใจกลางเมือง Sydney) สามารถใช้เวลาดินทางด้วยรถเมล์เพียง 15 นาที อีกทั้งรถเมล์วิ่งไปที่วิทยาเขตหลักจะถี่มากในทุกวัน (แม้แต่เสาร์-อาทิตย์)  ทำให้นักศึกษาสามารถเลือกพักได้ทั้งในย่านใกล้มหาวิทยาลัยและพักในใจกลางเมือง Sydney  และ UNSW เป็นมหาวิทยาลัยที่ใกล้ ชายหาดสำคัญๆ ของเมือง Sydney อย่างหาด Coogee และ Bondi มากที่สุด    นอกจากนี้ UNSW ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับเงินอุดหนุนด้านงานวิจัยจากรัฐบาลกลางออสเตรเลียสูงเป็นอันดับที่ 5 ของประเทศ ถือเป็นมหาวิทยาลัยของออสเตรเลียอันดับต้นๆ ที่ได้รับการยอมรับทั้งภายในประเทศและระดับโลก

_____________________________________________________________________________

คะแนนรวมเฉลี่ย

การให้คะแนน โดยพิจารณาหัวข้อที่สำคัญ (คะแนนเต็ม 5) ให้น้ำหนักเท่ากันทุกหัวข้อ

  • ชื่อเสียงระดับโลก [4.75/5] – มี ranking โลกอยู่อันดับระหว่าง 45-85 จากการให้ความเห็นของสองสถาบันจัดอันดับผู้ทรงอิทธิพลอย่าง Times และ QS โดย Times ให้ University of New South Wales เป็น Top 100 ของโลก  ขณะที่ QS จัดอันดับโลกให้ University of New South Wales เป็น Top 50
  • ชื่อเสียงภายในประเทศ [5/5] – ranking ภายในประเทศถูกจัดให้อยู่ระหว่างอันดับที่ 4-7 จากทั้งหมด 38 มหาวิทยาลัยในออสเตรเลียที่เรานำมาวิเคราะห์โดยวิธี Quantitative Interviews และ Perceptual Mapping  และ University of New South Wales เป็นมหาวิทยาลัยใน Group of Eight  นอกจากนี้หลายวิชาที่เปิดสอนที่ University of New South Wales เป็น Top 3 ของประเทศ ไม่ว่าจะเป็น บริหารธุรกิจ (โดยเฉพาะบัญชี การเงิน), วิศวกรรมศาสตร์ (โดยเฉพาะสาขาหลัก เช่น วิศวกรรมโยธาและวิศวกรรมไฟฟ้า), นิติศาสตร์, ศิลปะการออกแบบ, สถาปัตยกรรมศาตร์, จิตวิทยา
  • คะแนนแอดมิดชั่นที่รับ [5/5] – University of New South Wales กำหนดเกณฑ์การรับคะแนนแอดมิดชั่นระดับปริญญาตรีสูงเป็นอันดับ 1-2 ของประเทศ เบียดมากับ University of Melbourne และสูงเป็นอันดับหนึ่งของรัฐ New South Wales สูงกว่า University of Sydney โดยเฉพาะเกณฑ์ ATAR ในกลุ่มธุรกิจและวิทยาศาสตร์กำหนดไว้สูงที่สุดในประเทศ
  • งานวิจัย [4.5/5] – ปีล่าสุด University of New South Wales ได้รับการจัดสรรเงินสนับสนุนการทำวิจัยจากรัฐบาลกลางเป็นจำนวน 169 ล้านเหรียญออสเตรเลีย สูงเป็นอันดับที่ 5 ของประเทศ จำนวนเงินที่ได้รับจัดสรรใกล้เคียงกับ Monash University ขณะที่สัดส่วนนักศึกษาทำวิจัยอยู่ที่ 7.52% สูงเป็นอันดับที่ 7 ของประเทศ
  • ความเก่าแก่ของมหาวิทยาลัยนับจากได้รับสถานะ [3/5] – University of New South Wales ก่อตั้งในปี 1949 เก่าแก่เป็นอันดับที่ 8 ของประเทศ และเก่าแก่เป็นอันดับที่ 6 ในกลุ่ม Group of Eight
  • ที่ตั้งวิทยาเขตหลักใกล้ CBD [4.5/5] –  วิทยาเขตหลัก Kesington ของ University of New South Wales ห่างจากใจกลางกรุง Sydney ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณ 6 กิโลเมตร  ย่าน Kesington เป็นย่านที่อยู่ใกล้กับชายหาด Coogee Beach และไม่ใกล้จาก Bondi Beach  ย่านที่ตั้งของวิทยาเขตหลักเป็นย่านที่น่าอยู่ มีปลอดภัยมาก   จากที่ทางทีม Uni-review.com ลงไปสำรวจพบว่า การเดินทางด้วยรถเมล์ระหว่างวิทยาเขตหลักกับใจกลาง Sydney ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาที มีรถเมล์หลายสายและถี่มากทุกวัน ทั้งวันธรรมดาและวันเสาร์-อาทิตย์ มีจุดขึ้นจากใจกลางเมือง เช่น จาก Central Station และถนน Elizabeth เลขรถเมล์ขึ้นด้วยเลข 3 เช่น 391, 393, 394, 395  รวมถึง UNSW Express (สายด่วนจากใจกลางเมืองถึงวิทยาเขต Kesington) เลขรถเมล์ขึ้นด้วยเลข 8 เช่น 890, 891, 892
  • ระดับค่าเรียน [1/5] – ระดับค่าเรียนเฉลี่ยต่อปีของ University of New South Wales สูงเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ สูงในระดับใกล้เคียงกับอีก 3 มหาวิทยาลัย คือ Australian National University (ANU), University of Sydney และ University of Melbourne นอกจากนี้ University of New South Wales สูงใกล้เคียงกับ University of Sydney ภายในรัฐ New South Wales

คะแนนรวมเฉลี่ย [3.89/5]

หมายเหตุ: Methodology (ระเบียบวิธีคำนวณ) ถูกอธิบายไว้ในตอนท้ายของบทความ

_____________________________________________________________________________

จุดเด่น

  • University of New South Wales เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงทั้งด้านบริหารธุรกิจและวิศวกรรมศาสตร์เป็นอันดับต้นของประเทศ
  • สาขาบัญชีการเงินของ University of New South Wales ถูกจัดให้เป็น Top 3 ของประเทศ ขณะที่วิศวกรรมศาสตร์สาขาหลัก (โยธา, ไฟฟ้า, เครื่องกล, อุตสาหการ) อยู่ในกลุ่มดีที่สุดของประเทศด้านวิศวกรรมร่วมกับอีกสามมหาวิทยาลัย คือ University of Melbourne, University of Sydney และ Monash University
  • University of New South Wales ทำผลงานได้ดีเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศในอีกหลายสาขา เช่น นิติศาสตร์ เศรษฐศาสตร์, สถาปัตยกรรมศาสตร์, จิตวิทยา
  • สาขาวิชานิติศาสตร์ของ University of New South Wales ได้รับการสนับสนุนเงินสปอนเซอร์จาก หนึ่งใน The Big Six law firms ในประเทศออสเตรเลียอย่าง Herbert Smith Freehills และห้องสมุดนิติศาสตร์ของ UNSW มีชื่อว่า UNSW Herbert Smith Freehills Law Library
  • University of New South Wales ได้รับการจัดสรรเงินสนับสนุนการทำวิจัยจากรัฐบาลในปีล่าสุด สูงเป็นอันดับที่ 5 ของประเทศ
  • เราจัดให้ University of New South Wales เป็นอันดับที่ 4-7 จากทั้งหมด 38 มหาวิทยาลัยในออสเตรเลียที่เรานำมาวิเคราะห์โดยวิธี Quantitative Interviews และ Perceptual Mapping
  • เราเรตติ้งให้ University New South Wales มีคะแนนเต็ม 5 ในสองกลุ่มตัวชี้วัด ได้แก่ ชื่อเสียงภายในประเทศ และเกณฑ์การรับคะแนนแอดมิดชั่นระดับปริญญาตรีจาก 7 ตัวชี้วัดของ Uni-Review.com
  • เราโหวตให้ University of New South Wales มีสนามหญ้าสวยมากที่สุดในออสเตรเลีย โดยเฉพาะวิวทางเดินที่ล้อมรอบด้วยตึกสี่ด้าน ทั้งสนามหญ้า Library Lawn และ Scientia Lawn
  • ที่ตั้งวิทยาเขตหลักของ University of New South Wales สะดวกต่อการเดินทางด้วยรถเมล์มาก ถือเป็นมหาวิทยาลัยที่มีรถเมล์วิ่งถี่มาก รวมถึง รถเมล์สายตรงไปที่วิทยาเขต และรถประจำทางที่ไปชายหาดสำคัญๆ ของเมือง Sydney อย่างหาด Coogee และ Bondi
  • มีนโบบายการยกเว้นการยื่นผลคะแนนภาษาอังกฤษ แต่ต้องทำการสมัครและยื่นหลักฐานตามเกณฑ์ที่ทาง University of New South Wales จะรับพิจารณา

_____________________________________________________________________________

จุดอื่นๆ ที่ควรทราบ

  • เราเรตติ้งให้คะแนนระดับค่าเรียนของ University of New South Wales แค่ 1 จากคะแนนเต็ม 5 เนื่องจาก ระดับค่าเรียนเฉลี่ยต่อปีของ University of New South Wales สูงเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ  และแพงในระดับบนเมื่อเทียบกับมหาวิทยาลัยภายใน Group of Eight ด้วยกัน
  • University of New South Wales จะไม่โดดเด่นในด้านแพทยศาสตร์ และวิทยาศาสตร์สายสุขภาพ

____________________________________________________________________________

ข้อมูลของมหาวิทยาลัย

The University of New South Wales (ชื่อย่อ “UNSW”) เป็นมหาวิทยาลัยรัฐที่ตั้งอยู่ในเมือง Sydney (ซิดนีย์) รัฐ New South Wales (นิวเซาท์เวลส์)  UNSW ก่อตั้งเมื่อปี 1949 (พ.ศ. 2492)  ชื่อเดิมคือ New South Wales University of Technology เกิดขึ้นจากแนวคิดช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สองที่ประเทศออสเตรเลียต้องการบุคลากรที่มีความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น  ในช่วงนั้นในรัฐ New South Wales จะมีเพียง University of Sydney ซึ่งยังไม่เพียงพอในสมัยนั้น

มีวิทยาเขตหลักชื่อ Kensington (ชื่อเดียวกับย่านที่ตั้ง) อยู่ห่างจากใจกลางเมืองมาทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 5 กิโลเมตร  ย่านที่ตั้งวิทยาเขตหลักเป็นย่านที่ดีมาก ปลอดภัย เดินทางสะดวกด้วยรถเมล์ 15 นาที ปัจจุบันกำลังก่อสร้างรถราง  ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยจะมีสวนสาธารณะถึง 3 แห่ง ชายหาดที่มีชื่อเสียงของซิดนีย์ ศูนย์การค้า ร้านอาหาร สนามแข่ง

นอกจากวิทยาเขตหลัก Kensington แล้ว   ยังมีวิทยาเขตอื่นๆ เช่น วิทยาเขตที่เป็นที่ตั้งของคณะศิลปะและการออกแบบ ชื่อ UNSW Art and Design อยู่ในย่าน Paddington (ห่างจากใจกลางเมืองมาทางตะวันออก ประมาณ 3 กิโลเมตร)

*จำนวนนักศึกษาทั้งหมดของมหาวิทยาลัย มีอยู่ประมาณ 56,090 คน มีสัดส่วนของนักศึกษาต่างชาติประมาณ 16,683 คน คิดเป็นสัดส่วน 29.74%

ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยเป็นสมาชิกในหลายเครือข่าย รวมถึง Group of Eight (Go8) หรือกลุ่มแปดมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านงานวิจัยของประเทศออสเตรเลีย และ Universitas 21 หรือเครือข่ายนานาชาติของกลุ่มมหาวิทยาลัยด้านงานวิจัยในแห่งศตวรรษที่ 21

*ข้อมูลปี 2016

 

_____________________________________________________________________________

ค่าใช้จ่าย

  • ค่าเล่าเรียนโดยเฉลี่ยต่อปี

– ปริญญาตรี = AUD 42,336          ปริญญาโท = AUD 44,080

 

  • ค่าใช้จ่ายรวมโดยเฉลี่ยตลอดหลักสูตร* (รวมค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน**)

– หลักสูตรปริญญาตรี คำนวณที่ 3 ปี = AUD 184,008

– หลักสูตรปริญญาโท คำนวณที่ 1.5 ปี = AUD 94,620

* ค่าใช้จ่ายรวมจะขึ้นอยู่กับระยะเวลาหลักสูตร ไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าใช้จ่ายขอวีซ่า และค่าเรียนภาษา

** ประมาณค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน (ตัวเลขกลางๆ) ไว้ที่ AUD 19,000 ต่อปี

_____________________________________________________________________________

คะแนนภาษาอังกฤษที่มหาวิทยาลัยกำหนด

  • IELTS

– ปริญญาตรี = 6.5

– ปริญญาโท = 6.5 (ยกเว้นบางสาขา เช่น ศึกษาศาสตร์, ครุศาสตร์, จิตวิทยา ที่ต้องใช้คะแนนมากกว่า 6.5)

  • ทางเลือกกรณีคะแนนไม่ถึง
    • สอบตามเกณฑ์ในหลักสูตร UNSW Institute of Languages University English Entry Course (UEEC)  หรือ Foundation English Entry Course (FEEC) ของมหาวิทยาลัย โดยไม่ต้องยื่นผลภาษาอังกฤษ เช่น IELTS อีก   ระยะเวลาเรียนมีตั้งแต่ 10 ไปจนถึง 20 สัปดาห์
    • University of New South Wales มีนโยบายขอยกเว้นการยื่นผลสอบภาษาอังกฤษ เช่น เคยทำงานในสิ่งแวดล้อมที่ใช้ภาษาอังกฤษตลอดเวลาในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเป็นอย่างน้อย, พักอาศัยอยู่ในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาเป็นอย่างน้อย, เคยเรียนหลักสูตรจากมหาวิทยาลัยที่สอนด้วยภาษาอังกฤษในช่วง 2-5 ปีที่ผ่านมา  เป็นต้น  โดยการแสดงหลักฐาน เช่น หนังสือจากนายจ้าง, สำเนาพาสปอร์ต/วีซ่าในช่วงเวลาที่อยู่, ใบรับรองการสำเร็จการศึกษา เป็นต้น

_____________________________________________________________________________

ลิงค์ที่สำคัญของมหาวิทยาลัย

  • สถาบันภาษาของมหาวิทยาลัย และค่าเรียนภาษา

http://www.international.unsw.edu.au/english-language-courses    

  • ระยะเวลาเรียนแยกตามสาขาวิชา

           https://degrees.unsw.edu.au/     

  • ค่าเรียนหลักสูตรปริญญาตรีแยกตามสาขาวิชา

https://degrees.unsw.edu.au/ 

  • ค่าเรียนหลักสูตรปริญญาโทแยกตามสาขาวิชา

           https://degrees.unsw.edu.au/   

_____________________________________________________________________________

Methodology (ระเบียบวิธีคำนวณคะแนนรวมเฉลี่ย)

ใช้วิธีทางสถิติเพื่อเรตติ้งและเปรียบเทียบคะแนนใน 7 indicators หลัก ได้แก่ World Ranking, National Ranking, Student Demand, Research, University Prestige, Location และ Program Fee จากทั้งหมด 38 มหาวิทยาลัยในออสเตรเลียที่นำมาวิเคราะห์

  1. World Ranking (ชื่อเสียงระดับโลก) – เราวิเคราะห์จากข้อมูลเผยแพร่ประจำปีล่าสุดจากสองสถาบันจัดอันดับมหาวิทยาลัยของโลก ได้แก่ Times Higher Education และ QS World University Rankings
  2. National Ranking (ชื่อเสียงภายในประเทศ) – เราวิเคราะห์โดยวิธี Quantitative Interviews จาก domestic students ในประเทศออสเตรเลียจากมหาวิทยาลัยแต่ละแห่ง ใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,000 คน จากนั้นนำผลที่ได้ไปทำ Perceptual Mapping เพื่อจัดช่วงอันดับ
  3. Student demand (ความต้องการเข้าเรียน) – เราวิเคราะห์จาก ATAR Score ในปีล่าสุด เพื่อดูเกณฑ์การรับคะแนนแอดมิดชั่นระดับปริญญาตรี
  4. Research (ด้านการวิจัย) – เราวิเคราะห์จากจำนวนเงินการทำวิจัยที่รัฐบาลออสเตรเลียจัดสรรให้กับแต่ละมหาวิทยาลัยในปีล่าสุด และสัดส่วนของนักศึกษาวิจัยทั้งระดับปริญญาโท ปริญญาเอก ของแต่ละมหาวิทยาลัยในปีล่าสุด
  5. University Prestige – เราวิเคราะห์โดยใช้ความเก่าแก่ของมหาวิทยาลัย นับตั้งแต่ได้รับสถานะเป็นมหาวิทยาลัยอย่างสมบูรณ์
  6. Location – เราวิเคราะห์จากความใกล้ไกลของ main campus / headquarters campus หรือ วิทยาเขตหลัก ห่างจากบริเวณที่เป็นใจกลางเมืองที่ตั้ง
  7. Program Fee – เราวิเคราะห์โดยคำนวณ average annual course fee หรือ ค่าเรียนเฉลี่ยต่อปี จากสาขาที่เปิดสอนในระดับปริญญาตรี และปริญญาโทของแต่ละมหาวิทยาลัย

_____________________________________________________________________________

ช่วยกด LIKE  กด share ให้ด้วยนะคะ                                

หากท่านเห็นว่า รีวิวมหาวิทยาลัยนี้ดีไหม ของ Uni-review.com น่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนคนอื่นๆ ที่กำลังหาข้อมูลศึกษาต่อต่างประเทศแล้ว  รบกวนช่วยกด LIKE  กด share ให้ด้วยนะคะ ทางเราจะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวมหาวิทยาลัยต่อไป

Facebook: Uni-Review.com มหาวิทยาลัยนี้ดีไหม

Website: www.uni-review.com


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*